Searching...
Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Tổng giám đốc Amway Việt Nam: Xu hướng tiêu dùng đang giảm sút nhưng Việt Nam vẫn là thị trường tiềm

vt48
Với vốn đầu tư 14 triệu USD, Amway Việt Nam là thị trường quốc tế thứ 58 của hệ thống các công ty Alticor - tập đòan của Mỹ chuyên cung cấp sản phẩm, cơ hội kinh doanh, sản xuất và các dịch vụ logistic ở 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Năm 2008, Amway Việt Nam  có nhà máy tại KCN Amata để sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng, mỹ phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, các sản phẩm vệ sinh gia dụng...  Phóng viên Báo Đồng Nai đã có cuộc trao đổi với ông How Kam Chiong, Tổng giám đốc Amway Việt Nam Nam.

images (36)

* Thưa ông, hiện đã có khá nhiều các loại hóa mỹ phẩm sản xuất hoặc nhập khẩu vào thị trường Việt Nam, vậy Amway có ngại "đụng hàng" với các loại sản phẩm khác cùng loại không?
- Các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc cá nhân, vệ sinh gia dụng cao cấp của Amway được giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua các nhà phân phối của Amway bằng hình thức kinh doanh trực tiếp. Các nhà phân phối cũng là những đại sứ nhãn hiệu của Amway , được huấn luyện tốt, có kiến thức và hiểu biết sâu rộng về sản phẩm cũng như kỹ năng bán hàng, vì vậy họ là những người tiếp thị các sản phẩm của Amway và phục vụ khách hàng tốt nhất. Các nhãn hiệu của Amway được chứng minh bởi hơn 700 bằng sáng chế.  Hơn nữa, Amway đã xây dựng uy tín nhãn hiệu trên toàn cầu thông qua việc đầu tư nghiên cứu và phát triển với đẳng cấp quốc tế, với 65 phòng thí nghiệm, 500 nhà nghiên cứu khoa học và kỹ thuật viên trên toàn cầu. Việc nghiên cứu và phát triển sử dụng kỹ thuật và thiết bị hiện đại nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng cao và hiệu quả, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

images (39)

* Vậy so với các sản phẩm khác, Amway có điểm gì khác biệt và nhắm vào đối tượng tiêu dùng nào?
- Dòng sản phẩm chăm sóc da cao cấp Artistry của Amway là nhãn hiệu hàng đầu trong lĩnh vực mỹ phẩm với 40 năm kinh nghiệm, đạt doanh thu toàn cầu trên 1 tỷ USD Mỹ.  Dòng sản phẩm chăm sóc cá nhân bao gồm sản phẩm chăm sóc tóc Satinique, sữa tắm và kem dưỡng thể G&H, kem đánh răng Glister, lăn khử mùi Body Series sử dụng nguyên liệu tự nhiên, được sản xuất theo công nghệ hàng đầu thế giới với quy trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Các sản phẩm vệ sinh gia dụng của Amway còn áp dụng nguyên tắc sản xuất theo tiêu chuẩn toàn cầu. Ngoài những sản phẩm trên, Nutrilite là nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới về thực phẩm bổ sung vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng, có doanh thu hàng năm trên 3 tỷ USD Mỹ. Người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội lựa chọn những sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của mình; nhất là những người tiêu dùng ưa thích sử dụng những sản phẩm chất lượng tốt và mỹ phẩm cao cấp với giá cả hợp lý.
* Khủng hoảng kinh tế thế giới có ảnh hưởng gì đến kế hoạch phát triển của Amway tại Việt Nam?
- Cho đến nay, chúng tôi chưa ghi nhận có ảnh hưởng đáng kể từ khủng hoảng kinh tế thế giới đến công việc kinh doanh của Amway tại Việt Nam, do chúng tôi không xuất khẩu sản phẩm sang các nước khác. Tuy nhiên, sức mua tại Việt Nam hiện nay đang giảm sút và không chỉ ảnh hưởng  đến Amway mà còn tác động đến hầu hết các ngành công nghiệp khác.  Nhưng theo tôi, đây chỉ là xu hướng ngắn hạn, và tôi tin rằng thị trường sẽ hồi phục, Việt Nam sẽ tiếp tục là một thị trường tiềm năng của Amway.
* Amway sẽ làm gì để phát triển thị phần và thương hiệu của mình tại Việt Nam?
- Mục tiêu của chúng tôi là dẫn đầu trong ngành bán hàng trực tiếp. Với kế hoạch đầu tư lâu dài tại Việt Nam, Amway xây dựng nền móng vững chắc trên cơ sở những quy tắc ứng xử trong kinh doanh, và hướng đến việc xây dựng công việc kinh doanh trên cơ sở tuân thủ tốt các quy định và chính sách của ngành bán hàng trực tiếp. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng và huấn luyện đội ngũ nhà phân phối, thúc đẩy việc thực thi bộ quy tắc ứng xử, các quy định và luật lệ tại Việt Nam. Chúng tôi cũng cam kết thúc đẩy sự phát triển của ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam.  Ngay sau khi khai trương hoạt động tại Việt Nam, Amway đã cam kết đóng góp 2,4 tỷ đồng vào các dự án cộng đồng giúp đỡ trẻ em thông qua sự hợp tác với tổ chức Operation Smile và Hands of Hope.

images (40)

* Amway có ý định xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài không?
- Nhà máy sản xuất của chúng tôi tại Việt Nam chỉ tập trung vào thị trường nội địa. Chúng tôi chưa có kế hoạch xuất khẩu trong giai đoạn hiện nay. Tuy nhiên, do Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á, có khả năng chúng tôi sẽ xuất khẩu sản phẩm sang các nước lân cận trong thời gian sắp tới.
Giảm can|Amway Việt Nam|Thực phẩm chức năng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!