Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Bước 5: Mời người tham gia

meeting

A. Bí quyết để có cuộc hẹn thành công

1. Giữ thái độ thân thiện, tươi cười khi nói chuyện.

Nếu bạn có cảm giác không vui thì không nên mở lời hẹn gặp. Bạn hãy nghĩ về một chuyện vui nào đó hoặc có thể vẽ một hình mặt cười lên gương và nhìn vào đó khi bắt đầu gọi điện hẹn gặp.

2. Quan tâm chân thành

Sử dụng phương pháp FORM để nói chuyện.

Hết sức lắng nghe để nắm bắt nhu cầu, mong ước, những thứ họ muốn như xe hơi, nhà, đi du lịch...

Hãy thể hiện một cách hết sức tự nhiên, thoải mái. Hơn nữa còn phải tỏ ra dường như bạn đã vô tình đề cập đến vấn đề này.

Cần biểu hện một cách thực sự hưng phấn và tích cực. Đây là điểm mấu chốt quan trọng.


3. Khơi gợi sự tò mò, hiếu kỳ

Nói cho họ biết có cách để giúp họ đạt được mục tiêu, nhưng lại không nói ra ngay để thu hút và duy trì sự tò mò, hiếu kỳ của họ, cho tới khi bạn cho rằng họ thực sự muốn biết, thì hãy cho họ tới tìm hiểu.

4. Khi vẫn chưa có cơ hội để bạn nói tất cả những gì có liên quan đến Amway cho họ biết, bạn nhất định không nên tiết lộ bất kỳ thông tin nào về Amway. Tuyệt đối không trình bày cơ hội kinh doanh qua điện thoại.

5. Đặt thời gian hẹn gặp

Chủ động đưa ra thời gian hẹn gặp hoặc có thể đưa ra lựa chọn thời gian để họ có thể tập trung vào thời gian bạn đề nghị.

6. Kết thúc cuộc hẹn gặp

Sau khi thu hút được sự tò mò của họ và đã hẹn được thời gian và địa điểm gặp, bạn cần rời đi ngay lập tức, hoặc gác điện thoại. Nếu tiếp tục nói bạn sẽ thất bại.

Nói tóm lại, bạn cần biết vận dụng phương pháp mời gặp chuyên nghiệp mang tính hiếu kỳ, bởi vì những người thành công trong Amway đều đã chứng minh rằng đây là phương pháp cực kỳ hiệu quả.

--------------------------------------------------------------

B. Một số mẫu đặt cuộc hẹn

1. Những người muốn kiếm tiền

-  Hùng à, tớ biết được một sự nghiệp rất tốt mà có khả năng kiếm được nhiều tiền!

-  Là sự nghiệp gì vậy? Nói cho tớ biết với?

-  Tớ rất muốn nói với bạn, nhưng bây giờ tớ đang có việc gấp, phải đi ngay bây giờ, tối thứ tư cậu và bà xã có bận gì không? (Mau chóng đặt thời gian hẹn).

2. Những người muốn mua xe

-  Anh Minh ah, cái xe lần trước anh nói với tôi... Gần đây tôi vừa mới nghĩ ra một phương pháp, mà nhờđó anh có thể có được nó. (Chờ cho họ hỏi, hoặc bày tỏ ý kiến. Nhất định cầm làm cho đối phương khi vừa bắt đầu đã có ý muốn hỏi ý kiến bạn rồi).

-  Là phương pháp gì vậy?

-  Bây giờ tôi có việc gấp phải đi, thời gian không còn kịp nữa rồi, tối thứ 4 anh và vợ anh cùng tới nhà tôi nhé, tôi sẽ nói cho anh biết.

3. Người lớn tuổi, cấp trên hoặc người có thành tựu cao

Em và vợ(chồng) em vừa bắt đầu sự nghiệp riêng của mình, em muốn mời sếp(anh/chị...) tới để tham khảo, có thể có điều gì đó tụi em chưa nghĩ tới, không chừng lại phù hợp với sếp(anh/chị)

4. Người muốn mua nhà

-  Thành này, chẳng pahir là cậu đang tính đến việc mua nhà đó sao? Tối thứ 2 đến nhà tớ, tớ biết một cách có thể giúp cậu giảm bớt một phần gánh nặng.

5. Bạn bè đồng nghiệp thích du lịch

-  Thủy ah, tớ và ông xã đang dự tính sang năm đi Thái Lan du lịch, không biết cợ chồng bạn có muốn đi không?

-  Trời ơi, vợ chồng tớ làm gì có đủ khả năng ấy!

-  Nhà tớ vốn cũng đâu có khả năng ấy, nhưng gần đây tớ mới khám phá ra một phương pháp có tính khả thi, không biết vợ chồng bạn có hứng thú với điều này không? Thôi chết!, muộn quá rồi, chị vẫn còn việc phải làm, thế này nhé, tối mai chị rảnh, có gì tới đây tụi mình tính nhé!

6. Bạn bè đồng nghiệp hoặc khách hàng bình thường

Cậu đã từng nghĩ tới việc tăng thu nhập của mình hay chưa?( Đợi đối phương trả lời)

Tớ có một ý này và hiện giờ cũng vẫn đang thực hiện, tớ không thể cam kết với cậu điều gì bây giờ, nếu có thể chúng mình gặp nhau nói chuyện, xem liệu có thể vạch ra kế hoạch gì mà có lợi cho cả hai bên hay không? Tối thứ 2 cậu thấy thế nào?

Sau khi đã định thời gian, địa điểm, bạn hãy nói: "Nhất định phải dẫn theo vợ(chồng) cậu theo đó nhen, cợ mình cũng có mặt nữa, cô ấy rất muốn gặp vợ cậu".

7. Những người làm kinh doanh

A: Anh tính nè, nếu như có cơ hội làm một ngành nghề nữa, thì ngành nghề này phải có thu nhập bao nhiêu, mới có thể khiến anh có hứng thú đi tìm hiểu?(Đợi họ trả lời).

Chỉ có chừng đó thôi sao?

B: Tôi muốn bàn với anh một chuyện làm ăn, chuyện làm ăn này không có liên quan gì tới công việc hiện nay của tôi cả. Bản thân tôi đang làm một sự nghiệp khác, một số khách hàng của tôi hiện nay cũng đang làm. Tôi muốn hỏi anh một chút, hy vọng anh đừng trách. Hiện tại anh đã kiếm được số tiền mà anh mong kiếm được hay chưa? Hiện này có một công việc có thể dùng thời gian rỗi để làm, không cần đầu tư nhiều vốn, lại không hề có rủi ro, hơn nữa lại có thể có thu nhập không bị giới hạn, không biết anh có hứng thú hay không?

8. Bạn lâu ngày liên lạc lại

-  Alo, có phải B( nêu tên và xưng hô phù hợp) không vậy?

-  T đây...(nhắc cho họ nhớ bạn đã quen biết như thế nào trước đây)

-  B ah, có thể trò chuyện với B vài phút được không?(hỏi để tránh trường hợp ứng viên đang bận không thể tiếp chuyện)

-  Được

-  T thấy B là người nhiệt tình/năng động/quan hệ rộng/cầu tiến/khéo nói...(tìm ưu điểm của ứng viên để khen ngợi một cách chân thành) nên muốn bàn với B về công chuyện làm ăn.

-  làm ăn gì vây?

-  Hiện tại T đang hợp tác làm ăn với 1 nhóm bạn và với một số đối tác ở Malaysia mở rộng một công việc kinh doanh rất tiềm năng đang mới bắt đầu phát triển ở Việt Nam. T muốn gặp B để bạn bạc xem thử tụi mình có thể cùng lắm ăn với nhau không (Nói liên tục với sự hào hứng).

-  Làm cái gì vậy?

-  B cần nhìn thấy một số hình ảnh và số liệu thì B mới thấy được hết tiềm năng của kinh doanh này. Nếu T trinhg bày với B qua điwnj thoài thì B không hiểu được đâu vì đây là một ý tưởng kinh doanh hoàn toàn mới. T muốn gặp B khoảng 30 phút thôi. 5h chiều nay(ấn định rõ địa điểm) nhé.

-  Nếu ứng viên nói bận thì bạn cần phải đưa ra 2 lựa chọn mới "Vậy thứ 7 hay CN mình sẽ gặp nhau được?" Sau đó đưa ra thời gian và địa điểm cụ thể cho ứng viên(không nên hẹn quá xa ngày điện thoại)

--------------------------------------------------------------

C.  Trả lời thắc mắc

Hãy cố gắng trả lời bằng cách hỏi ngược lại. Sử dụng câu hỏi "Vì sao", "Vì sao cậu lại hỏi như vậy?"

1. Công việc làm ăn gì? Bạn có thể nói chi tiết cho mình biết ngay bây giờ được không?

-  Tôi không thể nào nói trong điện thoại được, hơn nữa cũng không muốn nói trong điện thoại.

-  Tôi cũng rất muốn nói cho bạn nghe, nhưng đó là mục đích của việc tôi mời anh tới nhà tôi ngày mai, nói trên điện thoại không tiện.

-  Tôi đương nhiên là sẽ nói cho anh biết rồi, chỉ cần anh tới tôi nhất định sẽ cho anh biết.

-  Bạn cũng biết là để mô tả một công việc kinh doanh, cần phải vẽ nhiều sơ đồ minh họa. Trên điện thoại

bạn bảo tớ làm sao mà vẽ được.

2. Là bán hàng phải không?

-  Bạn thích công việc bán hàng không? (Họ trả lời không). Tôi cũng không thích bán hàng.

3. Là bán hàng đa cấp à?(Amway à?)

-  Bán hàng đa cấp như thế nào?

-  Vì sao lại hỏi vậy? (chờ cho họ trả lời để biết họ hiểu như thế nào). Sau đó khích lệ họ tìm hiểu một cách đầy đủ, toàn cục.

-  Nếu như vậy thì mình không bao giờ làm. Đây là một công việc liêm chính và rất tiềm năng bạn à(bắt đầu hẹn gặp)

4. Mình bận lắm.

Công việc hợp tác nhóm, có sự hỗ trợ từ nhóm nên không tốn quá nhiều thời gian của bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!