Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Khởi đầu - Khó khăn lớn nhất

GBL_SAB_LANDING_T5_IMG_1

Tôi tham gia gia đình Amway và rất muốn chia sẻ với các bạn phương pháp làm Amway hiệu quả để có thể đi đến thành công. Trong loạt bài này, tôi xin lấy những lời chia sẻ của Nguyễn Ngọc Hiếu - Galaxy Sucess Việt Nam để gửi đến các bạn những trải nghiệm khi làm Amway. Dưới đây là 11 sai lầm thường mắc phải khi bắt đầu sự nghiệp kinh doanh Amway, mong rằng các bạn sẽ vượt qua được những sai lầm này để đến với thành công.

Khó khăn lớn nhất trong kinh doanh Amway là bước khởi đầu. Sự trì hoãn đã làm tan biến ước mơ của rất nhiều nhà phân phối mới.
Nhiều người lúc đầu rất hăng hái với kinh doanh Amway nhưng sau đó lại từ bỏ trước khi họ gặt hái được những kết quả đầu tiên.
Xin nêu ra đây một số sai lầm thường mắc phải trong kinh doanh Amway để bạn khỏi phải lặp lại vết chân sai lầm của người đi trước.
1. Nhượng bộ "kẻ đánh cắp ước mơ"
Ngay sau khi bạn được nghe trình bày về cơ hội kinh doanh Amway, bạn đã thấy một con đường để thực hiện những ước mơ cuộc đời mà bạn hằng ấp ủ. Bạn rất hưng phấn và muốn chia sẻ ngay sự hưng phấn này với một ai đó. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ nhận ngay một "gáo nước lạnh" từ những người thân được bạn chia sẻ. Họ sẽ có thể cho là bạn đã bị gạt và họ sẽ ra sức để cản trở bạn. Họ sẽ là người "đánh cắp ước mơ" của bạn.
Bạn đừng bao giờ vội chia sẻ và tìm cách tranh luận với bất cứ ai về kinh doanh Amway khi mà bạn chưa được đào tạo hoặc chưa tin tưởng ở chính mình.
Nếu chưa chuẩn bị tốt mà bạn vẫn tiến hành chia sẻ cơ hội kinh doanh thì đồng nghĩa với việc bạn đang mạo hiểm nhượng bộ "Kẻ đánh cắp ước mơ".
Cách bảo vệ tốt nhất khỏi những "Kẻ đánh cắp ước mơ" chính là học vấn và kiến thức. Hãy đọc sách và tìm hiểu sâu hơn về Amway. Hãy tham gia vào các khóa huấn luyện của công ty Amway và của hệ thống hỗ trợ của các nhà phân phối.
2. Không tin vào sự thành công của kinh doanh Amway.
Kinh doanh Amway đã phát triển mạnh mẽ trên thế giới hơn 50 năm qua và đã có mặt trên 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Còn bạn vừa mới biết đến Amway nên còn phân vân là không biết kết quả công việc kinh doanh này sẽ đi về đâu. Niềm tin là cơ sở để thành công trong kinh doanh cùng Amway. Có một cách để củng cố niềm tin trong bạn là hãy tìm hiểu thật kỹ và làm việc gần gũi với những người đã thành công. Chỉ có vậy bạn mới có được lòng tin và sự hưng phấn giúp bạn vượt qua được những khó khăn ban đầu.
3. Không vượt qua được sự từ chối
Rất nhiều người mà bạn gặp và chiwa sẻ cơ hội kinh doanh sẽ nói "không". Một số nhà phân phối mới thường cảm thấy bị tổn thương cái "Tôi" khi tiếp nhận những lời từ chối như vậy và họ đã vội nghĩ làm kinh doanh Amway rất khó. Sự từ chối là một phần tất yếu của công việc kinh doanh. Bạn phải học cách chấp nhận sự từ chối. Bạn hãy suy nghĩ là bạn đang mang đến cho họ những điều tốt đẹp. Bạn đến với họ từ trái tim chứ không phải vì lợi nhuận. Khi đó bạn không cảm thấy phiền lòng trước sự từ chối.
4. Thiếu thái độ nghiêm túc với kinh doanh.
Nhiều người kinh doanh Amxway đã chịu thất bại bởi vì họ coi công việc kinh doanh như là sở thích hay công việc làm thêm lúc rảnh rỗi. Họ đã không làm việc chuyên tâm và không coi kinh doanh Amway như là một sự nghiệp của riêng họ.
5. Tìm con đường tắt
Những công việc căn bản của kinh doanh Amway là bán hàng, bảo trợ, chăm sóc và đào tạo. Bạn chỉ cần tiến hành những công việc căn bản này đều đặn mỗi ngày thì bạn sẽ nhanh chóng đi đến thành công.
có nhiều nhà phân phối, thay vì làm theo cách thức mà các nhà lãnh đạo thành công đi trước hướng dẫn, thì họ lại tiêu phí thời gian quý giá và sức lực để cố gắng tìm một con đường tắt, một cách làm thông minh với hy vọng sẽ tối thiểu hóa công việc phải làm của họ và tối đa hoá các khoản hoa hồng. Nhưng suy nghĩ và hành động như vậy không bao giờ đưa bất cứ một âi đến với thành công.
6. Không thường xuyên liên lạc với tuyến trên và không tham gia các sự kiện
Kinh doanh Amway là kinh doanh đội nhóm, làm việc trên tinh thần đoàn kết và giúp đỡ lẫn nhau. Trong kinh doanh Amway bạn được tự do, nhưng càng tự do bạn càng không biết phải làm gì. Nếu bạn làm việc lẻ loi, đơn độc chắc chắn bạn sẽ thất bại. Bạn nên gặp gỡ, trao đổi với người tuyến trên để giải đáp thắc mắc và tháo gỡ các khó khăn. Bạn cần đến các buổi đào tạo và hội nghị để nhận kiến thức, năng lượng và sự hưng phấn được lan truyền từ những người thành công. Bạn sẽ học hỏi được kinh nghiệm của rất nhiều người. Bạn sẽ nhìn thấy những người có năng lực hoặc có hoàn cảnh kém hơn bạn, nhưng họ đã gặt hái một số thành tích nào đó và như vậy cũng đủ để bạn tin rằng "họ làm được, mình cũng làm được".
7. Không đọc tài liệu
Tài liệu và sách vở là những kinh nghiệp quý báu do những người thành công đi trước viết ra. Bạn phải đọc thường xuyên và đọc đi, đọc lại. Mỗi lần đọc bạn sẽ cảm nhận một cái gì mới mà trước đó bạn chưa thấy. Bạn sẽ rút ngắn được rất nhiều quãng đường đi đến thành công của bạn.
8. Coi thường việc bán lẻ.
Bạn cần hiểu rằng, hoa hồng thành tích được trả dựa trên doanh số của hệ thống. Nếu hệ thống của bạn chỉ tập trung bảo trợ mà không có bán hàng thì cả hệ thống của bạn không có doanh số. Điều đó đồng nghĩa là cả hệ thống của bạn không có thu nhập hoa hồng.
9. Chọn lọc người mời.
Đây là sai lầm mà nhiều người thường mắc phải. Họ tự phán đoán là người này có tài chính tốt nên rất tiềm năng, người kia tài chính không tốt nên không thể làm được...Một người hứng thú với công việc kinh doanh này thì họ vẫn là người tiêu dùng hoặc có thể giới thiệu người cho bạn. Do vậy bạn không nên bỏ qua bất kỳ một ai.
Kinh doanh Amway không đòi hỏi có nhiều vốn, mà nguồn vốn chính là con người. Không quan trọng người được mời là giàu hay nghèo, điều quan trọng là tìm ra người có thái độ nghiêm túc, chịu khó và quyết tâm thành công.
10. Không đặt mục tiêu phấn đấu
Không có mục tiêu thì bạn không biết tập trung vào việc gì, và bạn sẽ có khuynh hướng lmaf những việc bạn cảm thấy thích, chứ không phải là việc quan trọng.
Có mục tiêu giúp cho bạn có thêm động lực và năng lượng để đi trên con đường thành công.
11. Không lập kế hoạch làm việc.
Bạn không lập kế hoạch làm việc, tức là bạn làm việc theo hứng thú nhất thời. Nếu bạn làm việc như vậy thì bạn chỉ có được sự hăng hái lúc khởi đầu thôi.

Bài tiếp theo: Các bước khởi sự kinh doanh >>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!