Searching...
Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Vậy, Amway lừa đảo không ?

Tới phần này chắc bạn rất hào hứng về vấn đề mình sắp truyền tải.

Như mình đã nói ở trên, cứ nhắc tới bán hàng đa cấp là lại nhắc đến Amway. Cứ nhắc tới Amway là mọi người tránh xa vì nghĩ nó lừa đảo. Bạn cũng vậy. Bạn đã thực sự làm nó và biết nó lừa đảo hay chưa? Hay chỉ là nghe những người khác nói nó lừa đảo là bạn tin liền? Tất nhiên hiệu ứng đám đông đóng vai trò rất quan trọng trong đây vì càng nhiều người confirm thì nó càng có ích với bạn.

Amway là gì ? Là một công tư kinh doanh theo mạng lưới có tuổi đời cũng hơn 50 năm rồi. Xấp xỉ 2 thế hệ rồi bạn à. Nhưng với ngần ấy tuổi đời hoạt động tại sao vẫn có nhiều bài viết về Amway như một dạng lừa đảo ?

Bạn thử nghĩ mà xem, một chút xíu thôi, nếu như nó là một dạng lừa đảo thì tại sao nó vẫn tồn tại suốt hơn 50 năm qua mà không bị chính quyền nào can thiệp ?

Vậy Amway có lừa đảo không ? Mình xin trả lời là không.

Hàng Amway thật sự tốt, mình không dám phủ nhận điều đỏ, nhiều nội trợ trong thành phố cũng đang sử dụng những sản phẩm của Amway.

Chỉ có duy nhất một cái đáng bàn ở đây là những người tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp Amway nước ta bị cuốn hút vô việc làm càng nhiều tiền càng tốt, đại loại là bị ám ảnh. Họ nghĩ rằng đi làm Amway để đổi đời, hy vọng vào một công việc kinh doanh tốt đẹp hơn… Thiệt sự Amway không phải là một cái nghề chính, bạn có thể làm song song với nghề hiện tại của bạn đang làm. Chính vì điều này đã dẫn đến việc một số người có suy nghĩ không tốt về Amway và nghĩ Amway lừa đảo

Bạn nghe nói bán hàng đa cấp là lừa bạn bè, dụ bạn bè người thân vô. Nhưng đó chỉ là mấy cái loại công ty ma như Lô Hội gì kia. Yêu cầu bạn phải hoàn thành đúng chỉ tiêu mới được cấp tiền, nếu không đủ sẽ bị cắt. Bạn sợ không? Bao nhiêu công sức làm tự nhiên đổ bể nên ta ra sức mà làm việc, bất chấp thủ đoạn. Cái đó gọi là Đa Cấp Xấu.

Còn Đa Cấp Tốt ở đây mình nói là Amway. Vâng. Amway thoải mái. Họ chỉ nói cho bạn nghe thôi, bạn vô hay không đó là quyền của bạn. Trong quá trình họ diễn đạt, nhiều người thấy họ nói hay quá nên bảo vẽ vời dụ dỗ. Nhưng không bạn à. Họ nói những kinh nghiệm mà họ đạt được, yêu cầu bạn phải có một trình độ tối thiểu để hiểu. Khi gia nhập bạn được phát 1 cái thẻ, bỏ vốn đầu tiên là 200.000 (hoặc nhiều hơn tùy bạn). Cứ mua 1 triệu là bạn được hưởng 150.000 trong tài khoản đó. Bạn mua về bán hay sử dụng bình thường là quyền của bạn. Họ không bắt bạn phải giới thiệu cho người thân, hay tuyển cấp dưới. Thoải mái là ở chỗ đấy. (Tuy nhiên bạn sẽ gặp trường hợp họ rủ bạn “có muốn xài miễn phí không ? Chỉ cho cách nè”)

Nhiều người nói làm bán hàng đa cấp Amway trước nhất là lừa bạn bè, người thân. Vâng. Một dạo nọ ngồi trong công viên uống cafe với người bạn đó, mình có mượn thử 1 xấp tài liệu của một diễn giả tên là Trần Uyển Phấn làm AMWAY bên Trung Quốc với tựa đề là: 5 bí quyết thành công của AMWAY. Chỉ tầm 10 trang thôi, chia ra 5 ý chính để chia sẻ. Mình rất thích ý đầu, và thấy nó rất là đúng và chính xác nên mình đã ngưỡng mộ ai viết nên bài này. Sang phần 2 là phần chia sẻ, giới thiệu sản phẩm. Nhìn chung chỉ nhắc đến 2 loại người: bạn thân và người thân. Có thể thấy, mục tiêu của Amway chính là đấy. Vì sao? Để dễ nói chuyện, dễ tiếp thị chứ sao nữa.

1 nhận xét:

  1. Bạn nào muốn tìm hiểu về cách tư duy để làm giàu thì nên tham khảo bộ sách Dạy Con Làm Giàu. Trong bộ sách này các bạn sẽ học được rất nhiều cách để khởi nghiệp và làm giàu từ hai bàn tay trắng.
    Chúc các bạn thực hiện được ước mơ của mình

    Trả lờiXóa

 
Back to top!