Searching...
Chủ Nhật, 19 tháng 5, 2013

Amway VN đóng góp 3 tỉ đồng giúp đỡ trẻ em khó khăn tại Thanh Hóa

20319102437

Công ty TNHH Amway Việt Nam (Amway Việt Nam) đã chính thức khởi động dự án ”Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giai đoạn 2011-2013” kết hợp với Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH) và Sở Lao động – Thương binh & Xã hội (Sở LĐTBXH) tỉnh Thanh Hóa, triển khai tại tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể, Amway Việt Nam sẽ đóng góp 3 tỉ đồng để hỗ trợ các em về mặt y tế, giáo dục, hướng nghiệp, đồng thời cung cấp các khóa học nghề, đào tạo về trồng trọt, kỹ thuật chăn nuôi cho các gia đình nghèo có trẻ em. 
Thanh Hóa là một tỉnh khó khăn tại khu vực Bắc Trung Bộ với địa bàn rộng, địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn và tỷ lệ hộ nghèo cao. Hiện tại, số lượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh còn khá lớn, bao gồm trẻ em bị bỏ rơi, khuyết tật, nạn nhân hóa học, nhiễm HIV/AIDS, ... Mặc dù công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em của Thanh Hóa đã đạt được những thành công nhất định nhưng vẫn còn nhiều vấn đề phải quan tâm và giải quyết nhằm mang lại cơ hội phát triển và hòa nhập với cộng đồng cho mọi trẻ nhỏ.
Dự án “Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giai đoạn 2011-2013” ra đời trên thực tế này. Trong 3 năm, dự án được triển khai tại 3 xã thuộc huyện Nông Cống và Như Thanh; được chia ra làm nhiều giai đoạn, bắt đầu từ các bước thu thập thông tin, lên danh sách trẻ em khó khăn, tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và cuối cùng là các hoạt động hỗ trợ trực tiếp về y tế, giáo dục, hướng nghiệp. Cụ thể, dự án sẽ giúp các em đã bỏ học hoặc có nguy cơ bỏ học được đến trường, mua bảo hiểm thân thể cho các em, tổ chức các lớp học nghề cho các em và các khóa đào tạo về trồng trọt, kỹ thuật chăn nuôi cho các gia đình nghèo có trẻ em.
Dự án lần này nằm trong khuôn khổ triển khai Chiến dịch vì trẻ em One by One của Amway Việt Nam giai đoạn hai với thông điệp “Tiếp tục hành trình vì Nụ Cười và Hy Vọng”, phối hợp với Operation Smile Việt Nam và Cục Bảo vệ, chăm sóc trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cùng khoản đóng góp 5,2 tỷ đồng. Ở giai đoạn một (2008-2010), chiến dịch đã kết hợp với Operation Smile Việt Nam và Hands of Hope, đóng góp 2,4 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ 2.200 trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

1 nhận xét:

  1. Khi bé bắt đầu ngồi vững, nên cho bé ngồi và bón cho bé ăn. Đó chính là cách ăn dặm của người Nhật Bản. Cách này giúp cho công việc cho bé ăn của các bé trở nên dễ dàng hơn. Gia dụng tiện ích xin được giới thiệu với các mẹ sản phẩm ghế ăn dặm cho bé hàng xuất EU được làm từ nhựa PP cao cấp. Xem thông tin chi tiết tại đây: GHẾ ĂN DẶM CHO BÉ

    Trả lờiXóa

 
Back to top!