Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Bệnh tụt Canxi máu và giải pháp bổ sung Canxi và Magiê Nutrilite

45060550

Nhân câu chuyện gần đây về các tai nạn xảy ra trên đường phượt, có 1 triệu chứng khá ít gặp nhưng lại nguy hiểm là tụt Canxi. Biểu hiện chân tay tê tê, rồi co rút, chóng mặt, co giật, khó thở. Cách chữa trị tốt nhất là tiêm Canxi vào tĩnh mạch. Nếu đang trong chuyến đi và không gần cơ sở y tế, cần mang dự trữ trong túi thuốc 1 liều Canxi đường uống. Đồng thời, cho bệnh nhân nghỉ ngơi, tích cực xoa bóp tay chân cho bệnh nhân, động viên an ủi để người bệnh ko mất tinh thần mà Canxi tụt mạnh hơn.

Nguyên nhân chủ yếu của tụt canxi là ăn uống thiếu chất, cơ thể thiếu nước, chế độ nghỉ ngơi không hợp lý kéo dài. Đặc biệt dễ xảy ra hơn với phụ nữ do mỗi tháng lượng Canxi bị hao hụt đi do chu kỳ kinh nguyệt và hay ăn uống kiêng khem để giảm cân. Cũng dễ xảy ra hơn với người bị huyết áp thấp.
Biện pháp phòng tránh tụt canxi là ăn uống đủ chất, nhất là những thực phẩm giàu canxi như tôm, cua, cá, nghêu, sò, ốc, trứng, rau muống...

Thành phần muối khoáng có tỉ lệ cao nhất trong cơ thể là Canxi. Nó có vai trò quan trọng trong sự hoạt động của tế bào, trong sự co cơ và dẫn truyền thần kinh - cơ. Nó còn có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình đông máu và là thành phần cơ bản của bộ xương.
Canxi có nhiều trong các thức ăn như tôm, cua, cá, nghiêu, sò, ốc, trứng…
Nồng độ Canxi trong máu được điều chỉnh bởi nội tiết tố của tuyến phó giáp và calcitonin của tuyến giáp.
Khi hàm lượng calci trong máu tăng cao, tuyến giáp sẽ tiết ra calcitonin ức chế tuyến phó giáp giảm hoạt động khiến lượng calci máu hạ xuống. Ngược lại, nếu hàm lượng calci máu hạ thấp, tuyến phó giáp sẽ tiết ra nhiều nội tiết tố hơn làm tăng lượng Canxi trong máu bằng cách lấy calci từ trong xương ra.
Nguyên nhân của hạ calci máu:
- Ăn uống thiếu chất Canxi.
- Hội chứng kém hấp thu.
- Nhược tuyến phó giáp.
Triệu chứng hạ calci máu:
- Tê tay tê chân .
- Tê môi , miệng .
- Co thắt các cơ ở bàn tay, bàn chân (ngón tay co quắp còn gọi là “bàn tay đỡ đẻ” )
- Có khi bệnh nhân bị co giật toàn thân giống như động kinh.
- Ngoài ra đôi lúc cơ thanh môn bị co thắt gây khó thở rất nguy hiểm đối với trẻ con.
Điều trị:
Trong cơn hạ Canxi cấp thường phải được xử trí tại các cơ sở y tế để bù lượng calci trong máu bằng đường tiêm tĩnh mạnh, sau đó có thể duy trì bằng đường uống bổ sung calci .
Bổ xung Canxi hàng này bằng Thực Phẩm Bổ Sung Canxi Và Magiê Nutrilite (90 viên)

104273_b

Mỗi viên cung cấp 216,7mg canxi và 108,3mg magiê, giúp hình thành và duy trì hệ xương răng chắc khoẻ. Magiê giúp cơ thể chuyển hóa carbohydrate.
Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung cho cơ thể các khoáng chất thiết yếu là kẽm, đồng, man-gan.
Thành phần bột đông khô cỏ linh lăng đặc chế của NUTRILITE cung cấp các dưỡng chất thực vật rất tốt cho cơ thể.
Không sử dụng chất tạo màu, hương liệu nhân tạo, chất bảo quản. Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp.

Sản phẩm này thích hợp với thanh thiếu niên đang trong giai đoạn cơ thể phát triển nhanh, những người trung niên đặc biệt là phụ nữ, những người hay sử dụng đồ uống có cồn, phụ nữ có thai và cho con bú…
Hướng dẫn sử dụng: Uống mỗi lần 1 viên, mỗi ngày 3 lần, tốt nhất là ngay sau bữa ăn. Trẻ em dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai và cho con bú, người đang điều trị bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Amway Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!