Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Giới thiệu về công ty Amway

jay Armway là một trong những công ty kinh doanh theo mạng thành công nhất trên thế giới. Trong lịch sử hình thành ngành kinh doanh theo mạng gắn liền với tên tuổi nhà hóa học Karl Renborg.
Karl Renborg trong thời gian sống ở Trung Quốc đã có quan sát những ảnh hưởng của chế độ ăn uống không đủ chất tác động lên cư dân trong vùng. Karl Renborg đã bắt đầu cuộc thí nghiệm bằng cách chiết xuất và cô đặc các chất dinh dưỡng từ nguồn thực vật khác nhau cho đến khi ông sản xuất thành công sản phẩm đầu tiên mà ngày nay người ta biết đến như là thực phẩm bổ xung dinh dưỡng Nutrilite.
Ông đã thành lập công ty mang tên Nutrilite Products Inc để bán các sản phẩm của mình theo mô hình bán hàng trực tiếp. Từ đó ngành kinh doanh theo mạng ra đời.
Rich Devos và Jay Van Adel là hai nhà phân phối sản phẩm Nutrilite trong 10 năm. Đến năm 1959 hai ông cùng đứng ra thành lập công ty American Way Coporation, viết tắt là Amway và đã đưa AmWay trở thành một câu chuyện kinh doanh theo mạng thành công nhất từ trước tới nay.
Rich và jay thành lập Amway với 2 triết lý căn bản:

  • Sản suất ra những sản phẩm có chất lượng tốt, an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường.
  • Đem lại cơ hội kinh doanh công bằng cho tất cả mọi người.
Ngay trong những ngày đầu sáng lập Amway, hai ông đã lập ra Hiệp hội các nhà phân phối Amway(ADA) với mục tiêu bảo vệ quyền lợi các nhà phân phối. Tất cả chính sách công ty Amway đưa ra có ảnh hưởng đến quyên lợi nhà phân phối đều phải thông qua sự chấp thuận của ADA. Chính điều này làm cho các chính sách phân phối của Amway ổn định và hướng đến quyền lợi cao nhất cho nhà phân phối Amway trong hơn 50 năm qua.
Sau 10 năm hoạt động và phát triển lớn mạnh, Công ty Amway đã mua lại hàng Nutrilite. Ngày nay, Nutrilite đã trở thành một phần của Tập đoàn Amway.

1278181454_Picture1

Trụ sở chính của công ty Amway đặt tại thành phố ADA bang Michigan của Mỹ với tổng diện tích 137,6 hecta. Amway có hơn 65 phòng thí nghiệm trên toàn cầu với đội ngũ hơn 500 nhà khoa học, kỹ sư và chuyên viên luôn nghiên cứu để thay đổi và cải thiện tốt nhất những sản phẩm của mình. Amway hiện đang sở hữu trên 700 bằng sáng chế độc quyền và hơn 500 bằng sáng chế khác đang trong giai đoạn chờ cấp.
Các sản phẩm của Amway hầu hết được sản xuất từ nguồn nguyên liệu hữu cơ và thiên nhiên nên rất an toàn cho người sử dụng và không gây ô nhiễm môi trường. Amway là tập đoàn thứ 2 trên thế giới được tổng thư ký của UNO(United Nations Environment) trao giải thưởng cao quý về bảo vệ môi trường.
Ngày nay Amway đã có mặt ở hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ với hơn 3 triệu nhà phân phối và hơn 13.000 nhân viên. Amway sản xuất ra trên 450 mặt hàng tiêu dùng và phân phối hơn 6.500 sản phẩm các loại có tính năng độc đáo của các hãng nổi tiếng trên thế giới như Sharp, Phillips, Sony, Valentino…

Tốc độ tăng trưởng của tập đoàn Amway rất đều. Doanh số năm 2006 là 6,3 tỷ USD, năm 2007 là 7,1 tỷ USD, năm 2008 là 8,2 tỷ USD, năm 2009 là 8,3 tỷ USD, năm 2010 là 9,1 tỷ USD. Các thị trường lớn nhất của Amway là: Trung Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan…

Năm 1996 – 1997, Amway đứng trong top 10 các tập đoàn có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Mercedes, IBM và Amway là 3 tập đoàn lớn có giá trị thương hiệu vô thời hạn.
Năm 2006, Amway vào Việt Nam với giấy phép đầu tư 50 năm và xây dựng nhà máy tại khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, Đồng Nai với số vốn đầu tư 14 triệu USD, năng lực sản suất 30 triệu USD giá trị sản phẩm trong 1 năm. Với nhà máy này, Việt Nam trở thành quốc gia thứ 2 có nhà máy Amway ngoài lãnh thổ nước Mỹ. Vào tháng 2/2008, Amway chính thức tung ra sản phẩm tại thị trường Việt Nam. Trụ sở chính đặt tại 391 Điện Biên Phủ, Q3, TP.HCM. Đến nay đã có trung tâm phân phối tại Hà Nội, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng và Vinh. Đặc biệt, có hai siêu thị tự chọn tại Hà Nội và TP.HCM
Amyway Việt Nam trong 3 năm vừa qua là thị trường có tốc độ tăng trưởng doanh số nhanh nhất thế giới. Năm 2008 doanh số là 8 triệu USD, năm 2009 là 16 triệu USD, năm 2010 là 34 triệu USD.

Vài lời chia sẻ của Ngài chủ tịch tập đoàn Amway Doug Devos

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!