Searching...
Thứ Hai, 20 tháng 5, 2013

Làm những việc căn bản khi kinh doanh Amway

greatmeetings

Làm Amway đơn giản là làm những việc căn bản, đó là 3S + 1M.

1. Selling - Bán hàng

Bán hàng mới có doanh số và có thu nhập. Biết bán hàng thì mới có thể hướng dẫn người khác biết cách bán hàng. Nếu bạn bán hàng chưa tốt thì bạn cần học cách bán hàng từ những khóa học của công ty và ừ kinh nghiệm của những người đi trước.

Khách hàng dễ bán nhất đó chính là bản thân bạn. Khi bạn sử dụng sản phẩm, bạn nhận thấy được chất lượng sản phẩm, bạn sẽ có niềm tin vào sản phẩm mình kinh doanh.

Rất nhiều người sợ bán hàng. Có thể bạn cũng nằm trong số đó. Nhưng bạn hãy yên tâm vì 95% số người thành công trong Amway không biết bán hàng trước đó.

Nếu bạn suy nghĩ là bán hàng để kiếm tiền từ người thân thì bạn sẽ cảm thấy tổn thương khi bị từ chối. Bạn hãy nghĩ là bạn đang chia sẻ những sản phẩm tuyệt với với mong muốn giúp họ được sử dụng những sản phẩm có giá trị. Sản phẩm Amway hầu hết là những sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ thiên nhiên, an toàn và hiệu quả. Vì bạn muốn giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống nên họ không mua thì bạn cũng không cảm thấy bị tổn thương.

Để nâng cao hiệu quả của việc bán hàng, bạn cần phải làm minh họa sản phẩm để khách hàng thấy tận mắt được chất lượng và những tính năng độc đáo của sản phẩm Amway, họ tin tưởng và muốn mua. Khi trình bày, bạn cần phải thể hiện sự hưng phấn. Bạn càng hưng phấn thì khả năng ảnh hướng của bạn đến quyết định mua hàng càng cao.

Bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng các tài liệu hỗ trợ bán hàng và công cụ minh họa sản phẩm trước khi tiếp xúc với khách hàng.

Bạn cần học cách trả lời các thắc mắc và cách xử lý từ chối của khách hàng một cách hiệu quả.

Khi giới thiệu sản phẩm, bạn cần tập trung giới thiệu những sản phẩm và tính năng mà khách hàng có nhu cầu. Không nên nói quá nhiều làm mất thời gian của khách hàng.

Bạn hãy để ý đến thái độ của khách hàng. Nếu họ có dấu hiệu thích sản phẩm thì hãy ngay lập tức chốt bán hàng.

2. Sponsorning - Bảo trợ

Bảo trợ là việc bạn trực tiếp hoặc thông qua một ai đó giới thiệu thành công cơ hội kinh doanh Amway với một người và họ đồng ý mở một mã số nhà phân phối. Tên bạn xuất hiện ở dòng người bảo trợ trực tiếp trên đơn đăng ký làm nhà phân phối.

Bạn có nhiệm vụ giúp họ biết cách khởi sự kinh doanh, biết cách dựa vào hệ thống hỗ trợ để phát triển công việc kinh doanh.

Hoạt động bảo trợ giúp cho công việc kinh doanh của bạn phát triển nhanh và ổn định. Bảo trợ tạo ra một hệ thống những người tieu dùng và những người làm kinh doanh.

Để bảo trợ tốt bạn cần phải:

-  Học cách mời người.

-  Học cách chia sẻ cơ hội kinh doanh và liên tục chia sẻ cơ hội này cho tất cả những người bạn muốn giúp họ.

-  Đưa được người của bạn đến các buổi hội nghị giới thiệu cưo hội kinh doanh, hội nghị chia sẻ thành công.

-  Chuẩn bị tốt các công cụ: Sổ tay giới thiệu cơ hội kinh doanh, bộ minh họa sản phẩm, đĩa CD/DVD, sách, bộ khởi động.

-  Trang phục phải chỉnh tề, gọn gàng, sạch sẽ.

-  trình bày cơ hội kinh doanh một cách hưng phấn với niềm tin mãnh liệt là cơ hội kinh doanh Amway sẽ giúp bạn thay đổi cuộc đời.

-  Học cách chốt bảo trợ.

3. Servicing - Chăm sóc:

Chăm sóc là hoạt động sau bán hàng và bảo trợ. Quan tâm đến khách hàng để đảm bảo họ dùng sản phẩm đúng cách và hài lòng với sản phẩm đã mua.

Đối với nhà phân phối mới, bạn cần hướng dẫn họ biết cách khởi sự kinh doanh, cung cấp thông tin và cổ vũ họ giúp họ có thêm niềm tin, giúp họ hiểu rõ giá trị của kinh doanh Amway. Phương châm của kinh doanh là "Giúp họ để họ có thể giúp được chính bản thân họ".

Đối với nhà phân phối đã hoạt động, bạn phải hướng dẫn họ biết cách thiết lập mục tiêu, thiết lập kế hoạch hành động, xây dựng hệ thống bền vững và nâng cao vai trò lãnh đạo của họ.

4. Meeting - Hội họp

Các hoạt động hội họp trong kinh doanh Amway gồm có: Cuộc gặp gỡ trực tiếp, hội nghị gia đình(home meeting), hội thảo, hội nghị, hội trại, các buổi huấn luyện.

Khi bán hàng và bảo trợ, bạn thường bị từ chối. Chính sự từ chối làm cho bạn nản lòng. nếu bạn không được cổ vũ và động viên thì bạn rất dễ bỏ cuộc. Bạn cần phải đến gặp tuyến trên và đến trung tâm thường xuyên để nhận được sự cổ vũ và học hỏi thêm kinh nghiệm, lấy thêm niềm tin và năng lượng tinh thần để tiếp tục làm việc.

Để làm kinh doanh Amway thành công thì bạn cần phải:

-  Học cách phát triển công việc kinh doanh

-  Học cách làm việc theo hệ thống

-  Học cách hợp tác với mọi người

-  Học cách trau dồi các kỹ năng con người.

-  Học cách tổ chức các hội nghị

-  Sẵn sàng thay đổi và hoàn thiện bản thân.

3S + 1M là những công việc căn bản trong kinh doanh Amway. Bạn cần phải là một tấm gương tốt để tuyến dưới làm theo. Tuyến dưới của bạn không làm theo những gì bạn nói, mà họ làm theo những gì họ thấy bạn làm. Bạn cần ghi nhớ câu thành ngữ trong kinh doanh Amway "Monkey see, monkey do - con khỉ thấy, con khỉ làm theo".

Làm Amway bạn cần phải biết cân bằng giữ hoạt động bán hàng và bảo trợ. Nếu chỉ bạn hàng mà không bảo trợ thì hoạt động kinh doanh của bạn không phát triển. Nếu chỉ bảo trợ mà không bán hàng thì hệ thống của bạn không có doanh số và bạn sẽ không có thu nhập. Bán hàng và bảo trợ có quạn hệ chặt chẽ với nhau, nó giống hoạt động của tay trái và tay phải.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!